Tổng Hợp

Gửi CV qua mail là một hình thức nộp hồ sơ ứng tuyển được sử dụng nhiều thời gian gần đây. Vì nó mang lại nhiều tiện lợi cho ứng viên và giúp nhà tuyển dụng nhận được hồ sơ ứng tuyển nhanh chóng hơn. Vậy bạn đã biết cách gửi CV qua mail như thế nào là đúng chuẩn và chuyên nghiệp chưa? Tìm hiểu ngay để có một bản CV gửi mail thật chuyên nghiệp nhé!

Gửi CV qua mail là gì?

Gửi CV qua email là một phương pháp thay thế cho cách làm qua giấy và đến tận công ty để nộp CV và gửi thư tay như trước. Đây được đánh giá là một phương pháp tuyển dụng hiệu quả, tiết kiệm công sức, thời gian, chi phí của cả ứng viên và phía nhà tuyển dụng. Hiện nay, hình thức tuyển dụng bằng cách nộp CV qua email được nhiều doanh nghiệp và công ty áp dụng.

Ngoài ra, khi gửi CV qua email cũng sẽ giúp ứng viên gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng nhiều thông tin nổi bật, hơn là phải viết trên mặt giấy bị giới hạn. Nhà tuyển dụng cũng có thể thực hiện quá trình sàng lọc, lựa chọn được ứng viên nhanh hơn, phù hợp hơn.

Chính vì vậy, dù muốn đến trực tiếp công ty để phỏng vấn, ứng viên cũng nên gửi CV qua email cho nhà tuyển dụng. Vậy nên, các ứng viên cần biết cách gửi CV qua mail là như thế nào để thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Những điểm mà bạn cần phải lưu ý khi gửi CV qua mail

  • Cách đặt tên file và các tài liệu liên quan khác

Việc đặt tên file sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được đâu là hồ sơ của ứng viên, bởi hàng ngày họ có thể nhận rất nhiều email, nên bạn cần đặt tên tiêu để, tên file và các file tài liệu liên quan một cách cụ thể và rõ ràng.

Hai cách đặt tên file CV thường hay dùng: “CV – Họ và Tên của người gửi mail – Vị trí muốn làm việc” hoặc “CV – Vị trí muốn được làm việc – Họ và tên người gửi mail”.

  • Kiểm tra tên hiển thị và địa chỉ email của bạn

Có thể bạn sử dụng nhiều địa chỉ email cùng một lúc, nhưng khi gửi CV đến nhà tuyển dụng, bạn cần chọn một email mang tính nghiêm túc. Thông qua địa chỉ email, họ cũng có thể đánh giá bạn là người như thế nào, có chuyên nghiệp không.

  • Tìm hiểu kỹ về địa chỉ nhận email của nhà tuyển dụng

Để chắc chắn rằng CV của bạn được đến tay nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về địa chỉ email của nơi tuyển dụng. Và một khi email được gửi đi chính xác thì thời gian phản hồi sẽ rất nhanh thôi.

Cách gửi CV qua mail chuyên nghiệp và thu hút

  • Đầu tư cho phần email xin việc

Một email xin việc có thể không cần quá dài, nhưng cần đảm bảo có đủ thông tin mà nhà tuyển dụng muốn biết. Các nội dung cơ bản của một email xin việc bao gồm: chủ đề email, nội dung, lời kết, chữ kí, tệp đính kèm CV và cần thiết phải có lời chào hỏi.

  • Lựa chọn vị trí đính kèm file

Một bước quan trong trong cách gửi CV qua mail đó là xác định vị trí đính kèm file. Có 2 hình thức để bạn lựa chọn tải CV lên mail đó là tải tệp CV lên mail hoặc gắn liền CV trong mail. Với hình thức tải CV, bạn sẽ không thể nào điều chỉnh vị trí của tệp, tệp CV sẽ được hiển thị ở cuối email, nếu nội dung email của bạn không thu hút, có khả năng CV của sẽ bị loại. Còn với hình thức gắn link CV, bạn có thể lựa chọn được vị trí tệp nào bạn muốn, khi đọc email, nhà tuyển dụng có thể thấy và bấm xem. Ngoài ra, bạn cần chắc chắn file CV đã cấp quyền được xem.

  • Định dạng file và dung lượng CV

Bạn nên chọn loại định dạng thích hợp với các file, có thể nén bằng *.zip hoặc *.rar để dung lượng mail không vượt quá 25 MB. Nếu bạn gửi mail với dung lượng quá lớn, có thể sẽ không gửi được hoặc nguy cơ gặp các rủi ro khi gửi.

  • Gửi kèm theo các tài liệu có liên quan đến hồ sơ xin việc

Bạn cần biết rõ đâu là những thông tin nên cung cấp cho nhà tuyển dụng và những hồ sơ cần thiết để gửi mail được đầy đủ và chính xác nhất.

Bạn vừa mới tham khảo những thông tin về cách gửi CV qua mail chuyên nghiệp và gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích và góp phần giúp bạn có được một công việc tốt. Chúc bạn thành công!