Tổng Hợp

Chấp nhận lời mời làm việc một cách chuyên nghiệp là việc làm cần thiết trước khi bạn bắt đầu làm việc tại một môi trường mới. Việc phản hồi một cách khéo léo sẽ giúp bạn ghi điểm đáng kể trong mắt nhà tuyển dụng, không chỉ về năng lực mà còn cho thấy bạn là người rất nguyên tắc và cực kỳ chuyên nghiệp trong công việc.

Một số lưu ý khi chấp nhận lời mời làm việc

Đừng quên lời cảm ơn khi phản hồi lời mời làm việc

Lời cảm ơn chân thành từ bạn là một trong những bước chấp nhận lời mời làm việc không thể thiếu. Việc đầu tiên bạn cần làm là cảm ơn người đã đưa thông báo cho bạn và cả những người mà bạn đã tiếp xúc, gặp gỡ trong suốt quá trình tuyển dụng. Đồng thời, hãy thể hiện cho họ thấy bạn thật sự rất vui, phấn khích vì nhận được lời đề nghị này. Những việc tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bạn thể hiện được sự trân trọng của bạn đối với công việc và thái độ lịch sự với nhà tuyển dụng.

Bạn cần một văn bản chính thức cho lời mời làm việc

Ở một số công ty, lời mời làm việc có thể được thực hiện qua điện thoại hoặc qua email để thông báo đến các ứng viên. Nhưng sau đó thường sẽ có một email hoặc thư mời chính thức, bạn cần phải chắc chắn phải có bước này. Nếu chưa có, hãy đề nghị nhà tuyển dụng gửi cho bạn một thư làm việc chính thức.

Một thư mời làm việc chính thức cần có các yếu tố cơ bản như vị trí công việc, thời gian bắt đầu, tiền lương và các khoản trợ cấp khác như cơm trưa, giữ xe… Điều này sẽ giúp bạn xác định được một cách rõ ràng hơn những gì bạn sẽ làm và được hưởng trong quá trình làm việc sắp tới.

Hãy thương lượng nếu cần thiết

Khi đã biết cụ thể về công việc, lợi ích và tiền lương có thể nhận được khi làm việc, hãy xem xét điều đó có làm bạn hài lòng không. Nếu chưa, hãy thương lượng lại. Hãy chuẩn bị những câu hỏi cần thiết khi đàm phán lại tiền lương và đừng quên đi kèm là một thái độ lịch sự, hợp tác và nhẹ nhàng.

Hãy chốt lại tất cả những gì bạn cần chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi làm

Để chuẩn bị chu đáo nhất là ngày đầu tiên ở môi trường mới, hãy hỏi về những điều bạn thắc mắc. Ví dụ như bạn có cần mang theo giấy tờ gì cho ngày đầu tiên làm việc không? Ở ngày làm việc đầu tiên này bạn bắt đầu từ thời gian nào?… Điều này không chỉ giúp bạn có được sự chuẩn bị chu toàn cho ngày làm việc mới mẻ mà còn cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người kỹ lưỡng và chủ động khi làm việc.

Nội dung thư chấp nhận lời mời làm việc

Bạn quyết định nhận việc và sẽ gửi thư chấp nhận cho nhà tuyển dụng, vừa là để thông báo vừa bày tỏ sự biết ơn công ty đã tạo cơ hội việc làm cho bạn. Dưới đây là những nội dung mà bạn cần phải có khi trả lời thư chấp nhận làm việc:

  • Cảm ơn quý công ty đã tạo cơ hội để được cùng nhau hợp tác.
  • Hứa hẹn sẽ làm tốt công việc được giao và tuân thủ quy định chung của công ty.
  • Xác nhận chính xác thời gian sẽ bắt đầu làm việc để người tuyển dụng nắm được thông tin cụ thể.
  • Đính kèm một số giấy tờ liên quan: số CMND, số tài khoản ngân hàng… nếu cần.
  • Bạn có thể hỏi kèm một số câu hỏi còn thắc mắc khi nhận được thư mời nhận việc như về trang phục đi làm, lương, thưởng, mô tả công việc, chế độ bảo hiểm, ăn uống, đi lại…
  • Cuối cùng hãy một lần nữa cảm ơn nhà tuyển dụng, công ty.

Qua những gì đã chia sẻ ở trên đây chắc hẳn bạn đã biết cách chấp nhận lời mời làm việc một cách chuyên nghiệp là như thế nào rồi. Việc này tuy đơn giản nhưng nếu xử lý không khôn khéo có thể làm xấu đi hình ảnh của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Kể cả là chấp nhận hay từ chối thì việc bạn phản hồi đến nhà tuyển dụng là cần thiết để cho thấy bạn là một người làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc.